Lượt xem: 617

Nữ Bí thư Đoàn Phường vận động may 5.000 khẩu trang y tế tặng cho người dân ven biển

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, để chủ động ngăn ngừa sự lây lan dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Các cấp, các ngành, đoàn thể ở thị xã Vĩnh Châu đã triển khai nhiều hoạt động phòng ngừa dịch bệnh như tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân, cộng đồng dân cư về công tác vệ sinh, phòng bệnh, rửa tay đúng cách, đeo khẩu trang khi đến những nơi công cộng... Trong đó, hoạt động ý nghĩa được các cấp Đoàn thanh niên thị xã phát động thực hiện, đó là may khẩu trang tặng cho người dân trên địa bàn, giúp bà con nâng cao ý thức về phòng ngừa dịch bệnh Covid-19.

    Ý tưởng này do bạn Trần Tú Trinh - Bí thư Đoàn phường Vĩnh Phước khởi xướng và vận động người thân tại Thành phố Hồ Chí Minh có cơ sở may khẩu trang vải, tài trợ nguyên liệu vải không dệt để may được khoảng 5.000 chiếc khẩu trang. Sau khi có nguyên liệu, Tú Trinh đã cùng chung tay với các đồng nghiệp cơ quan thực hiện công việc may khẩu trang. Hoạt động này của Tú Trinh đã lan tỏa tới các cơ sở Đoàn, thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên cùng tham gia.

Các công chức UBND phường Vĩnh Phước cùng tham gia hoạt động may khẩu trang. Ảnh Quỳnh Liên

    Bạn Trần Tú Trinh - Bí thư Đoàn phường Vĩnh Phước cho biết: “Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay và chứng kiến người dân đi mua khẩu trang giá cao, khẩu trang y tế lại khan hàng, nên chúng tôi đã bàn nhau tìm giải pháp hỗ trợ cùng chống dịch. May mắn được người quen tài trợ vải nên bước đầu chúng tôi đã thực hiện được như mong muốn là may được nhiều khẩu trang vải để phát tặng miễn phí cho bà con khó khăn vượt qua mùa dịch bệnh Covid-19”.

    Với chiếc bàn máy may nhỏ gọn được sắp xếp ngay ngắn tại nơi làm việc, hàng ngày Trinh cùng các đồng nghiệp của mình (ban ngành, đoàn thể) của Phường Vĩnh Phước, thực hiện công việc may khẩu trang. Mọi người ai cũng đều rất phấn khởi và tích cực với việc làm đầy ý nghĩa này. Mỗi người một khâu, làm việc trong không khí vui vẻ, nhiệt huyết để có thể may nhiều khẩu trang phát cho bà con. Sản phẩm khẩu trang vải sau khi may xong, được Trinh và các đồng nghiệp giặt sạch, phơi khô trước khi đóng gói trao tặng cho bà con. Khẩu trang vải có thể giúp người dân sử dụng lâu dài, giảm chi phí mua khẩu trang, hạn chế lượng rác thải ra môi trường và góp phần phòng, chống Covid-19.

    Đến nay, 300 chiếc khẩu trang đầu tiên đã được phát cho người dân đến liên hệ thủ tục hành chính tại UBND phường và khu vực chợ Vĩnh Phước. Cùng với việc phát khẩu trang miễn phí cho người dân, bạn Trần Tú Trinh cùng với các công chức tại UBND phường còn kết hợp tuyên truyền, chia sẻ thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống, nhất là các biện pháp phòng ngừa, chủ động vệ sinh cá nhân, nơi ở, gia đình; khuyến nghị người dân hạn chế đến các nơi tập trung đông người và luôn đeo khẩu trang nơi công cộng.

Phát khẩu trang miễn phí cho người dân đến liên hệ thủ tục tại UBND phường Vĩnh Phước. Ảnh Quỳnh Liên

    Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, hoạt động tình nguyện của Đoàn phường Vĩnh Phước đã lan truyền cảm hứng trong xã hội. Hiện nay các cơ sở đoàn xã, phường của thị xã cũng đã tham gia hưởng ứng hoạt động may khẩu trang, nhằm góp phần lan tỏa giá trị tốt đẹp đến với cộng đồng, để nhiều người dân được nhận khẩu trang, bảo vệ sức khỏe bản thân và cả người khác. Hiện đã có 1.000 chiếc khẩu trang vải của Bí thư Đoàn phường Vĩnh Phước được chuyển đến các đơn vị Đồn biên phòng Vĩnh Châu, Xã đoàn Vĩnh Hiệp và đã tổ chức trao tặng đến người dân.

    Theo kế hoạch dự kiến, sau khi may xong số lượng hàng ngàn khẩu trang, Đoàn phường Vĩnh Phước và các cơ sở đoàn của thị xã, sẽ tiếp tục tiến hành đi phát tặng khẩu trang cho bà con tại các điểm chợ, khu dân cư, kết hợp tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Những chiếc khẩu trang được may tặng cho người dân mang thông điệp ý nghĩa về bảo vệ sức khỏe, cũng như mong ước dịch bệnh Covid-19 sớm được đẩy lùi.
Quỳnh Liên


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 89
  • Hôm nay: 373
  • Trong tuần: 70,800
  • Tất cả: 11,802,807